Khởi nghiệp Kiến thức Khởi nghiệp


Khởi nghiệp phát triển bền vững là gì?

17/12/2021 01:56:21 PM
RSS In Gởi cho bạn bè

Khởi nghiệp phát triển bền vững không phải là một cụm từ không phải ai cũng biết. Vậy thực chất thuật ngữ này chỉ đối tượng hay hoạt động liên quan đến khởi nghiệp nào? Nếu đang có những thắc mắc như trên thì nội dung ngay bên dưới sẽ giả đáp cho bạn.

Khởi nghiệp phát triển bền vững là tên gọi đúng của các startup trong chính sách phát triển kinh tế doanh nghiệp mà Nhà nước ta đề ra. Khởi nghiệp phát triển bền vững là bao hàm nghĩa các doanh nghiệp mới thành lập và được định hướng phát triển lâu dài.

Về phát triển bền vững ta có thể hiểu đây là việc phát triển để đáp ứng nhu cầu hiện tại mà không tổn hại đến nhu cầu của tương lai. Đảm bảo việc này phải dựa trên nhiều cơ sở kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề trong quá trình hoạt động cũng như yếu tố bảo vệ môi trường.

Theo một số tài liệu tham khảo, phát triển bền vững phải dựa trên 4 nội dung chủ chốt là tăng trưởng kinh tế, tôn trọng quyền con người, bảo vệ môi trường  và đảm bảo công bằng xã hội. Khởi nghiệp phát triển bền vững chính là việc vận hành doanh nghiệp mới theo những quy định của pháp luật và những quy tắc trên.

Cùng với đó các doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển bền vững ngày nay nhận được không ít những ưu ái và hỗ trợ từ nhiều nơi và tổ chức trong đó có chính của Nhà nước dành riêng cho đối tượng này. Cụ thể các doanh nghiệp trong giai đoạn đầu sẽ được hỗ trợ rất nhiều các khoảng chi phí cùng với các đặt quyền ưu tiên. Điều này nhằm khuyến khích, thúc đẩy ngày càng có nhiều doanh nghiệp mới hình thành.

5 tiêu chí doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển bền vững

1. Tầm nhìn

Tầm nhìn là yếu tố quan trọng quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp trong kinh doanh. Do đó, việc xác định được tầm nhìn cho việc khởi nghiệp là một hoạt động không thể bỏ qua. Thông qua đây bạn mới có thể xác định thế mạnh và điểm yếu của mình, từ đó đưa ra hướng đi lâu dài, phù hợp với chuyên môn và thời cơ từ yếu tố bên ngoài.

Bạn có thể xác định tầm nhìn kinh doanh thông qua các câu hởi như: mục đích kinh doanh là gì? Phải làm sao để tồn tại?,…

2. Giá trị

Điều thứ hai bạn cần quan tâm trong các yếu tố cốt lõi là giá trị. Giá trị ở đây chính là giá trị thương hiệu cá nhân, giá trị bản thân. Giá trị cốt lõi là khung định hình và điểm nhấn cho doanh nghiệp khởi nghiệp trong thời gian đầu. Bạn phải xác định được giá trị cuối cùng các bạn hướng đến là gì? Sự tồn tại và phát triển hay lợi nhuận? Hoặc cần phải cân bằng giữa giá trị cốt lõi là sự sinh tồn với việc vận hành công việc?

Thêm vào đó, giá trị cốt lõi về thái độ làm việc, mục tiêu và kỷ cương sẽ trở thành văn hoá công ty sau này. Lưu ý việc hình thành nên giá trị riêng biệt chính là điểm nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp sau này.

3. Sản phẩm và kỹ thuật

Một công ty khởi nghiệp bán hàng thành thành công nằm ở chất lượng sản phẩm và kỹ thuật sản xuất. Bên cạnh đó còn kèm theo chiến dịch tiếp thị, quảng cáo hiệu quả. Nhưng điều kiện tiên quyết để giành ưu thế trên thị trường vẫn chính là chất lượng sản phẩm. Đây là điểm sáng để thu hút người mua góp phần nâng cao lợi nhuận.

Việc phát triển chất lượng sản phẩm ngày nay được tất cả các doanh nghiệp chú trọng hàng đầu. Trong hiện tại hoặc tương lai điều gì có thể thay đổi nhưng chất lượng sản phẩm ngày càng hoàn thiện hơn là một điều chắc chắn.

4. Phản hồi

Các mối quan hệ ảnh hưởng rất nhiều trong việc kinh doanh khởi nghiệp của mỗi công ty. Thái độ, mối liên hệ giữa các nhân viên, cấp trên cấp dưới, đối tác, khách hàng,… mỗi mối quan hệ chính là một vòng tương tác nhỏ. Sự trao đổi qua lại với nhau chính là điều kiện giúp cho công việc hoàn thành một cách thuận lợi và hoàn chỉnh nhất.

Những vòng phản hồi xung quanh các mối quan hệ chính là cơ sở hình thành nên giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Phản hồi hiệu quả trong thời gian đủ lâu sẽ làm nên nền tảng phát triển vững chắc.

5. Khả năng phục hồi

Trong quá trình khởi nghiệp hoặc những doanh nghiệp lâu năm cũng không thể nào tránh khỏi rủi ro gặp phải những thất bại hay khủng hoảng. Tính dẻo dai trong kinh doanh được thể hiện thông qua khả năng phục hồi. Muốn tồn tại lâu dài và tiến bộ hơn thì trước hết phải học cách đi lên từ sai lầm trước đó. Mấu chốt của việc khởi nghiệp thành công chính là khả năng bạn tồn tại mặc dù trải qua bao biến cố.

Trên đây là những thông tin về khởi nghiệp phát triển bền vững của doanh nghiệp hiện nay. Thông qua 5 điều cốt lõi được đề cập trên đây, hy vọng sẽ giúp ích được các startup có thể hiểu thêm về sự thành công trong kinh doanh. Khởi nghiệp như mọi người biết không phải là điều dễ dàng nhưng nếu có cố gắng và nỗ lực chắc chắn bạn sẽ đứng trên thành công mà mình bỏ nhiều công sức.

Hoài Toàn – Theo https://khoinghieptre.vn/